Trang

25 tháng 12, 2016

TÂM SỰ CHIẾC MÁNG CỎ


Tôi chỉ là loài gỗ tạp tầm thường,
Được người thợ vụng về đem cưa xẻ.
Không trau chuốt còn sần sùi da dẻ,
Đóng tạm thời cốt để chứa cỏ rơm.
Ngày qua đi cam phận rất thiu buồn,
Đàn gia súc chúi mồm vô sục sạo.
Chỉ có thế đời sầu trôi ảo não,
Bỗng một đêm tuyệt hảo cất tôi lên.
Có hai người nặng nhọc đến trong đêm,
Vào trú ngụ hang chiên bò cô quạnh.
Điều kỳ diệu xảy ra trong giá lạnh ,
Một nhi đồng cực thánh đã sinh ra.
Tất cả không, trừ gió rít cắt da,
Ngưỏi nam đã thiết tha và nhấc bổng .
Với tất cả tôn sùng dâng trịnh trọng,
Lấy tôi làm nôi chõng đặt hài nhi.
Kìa mẫu thân đang cung kính nghiêm quỳ,
Nhìn Ấu Chúa phương phi đầy say đắm.
Tôi cảm thấy thân này bao hôi hám,
Được đổi tên thành nôi ấm cao sang.
Tôi đắm chìm trong vạn nỗi hân hoan,
Nghe hơi thở nhẹ nhàng vua vũ trụ.
Lại cảm thấy khung trời đang rộng mở,
Bao Thiên thần bay lượn khắp không gian.
Nhạc linh thiêng cao vút cực nồng nàn,
Mừng Ấu Chúa xuống nhân gian cứu độ.
Tôi lại thấy bày mục đồng khốn khổ,
Chen chúc vào bái mộ trẻ sơ sinh.
Tôi thấy thêm nhiều vị rất anh minh,
Từ xa tít băng mình vào thờ lạy.
Hạnh phúc quá, xưa thân hèn mọn mạy,
Nay trở thành dấu ái chứa Vua linh…
Bùi Nghiệp

Không có nhận xét nào: