Trang

21 tháng 12, 2012

MỤC ĐỒNG CA



Tôi chỉ mong làm kẻ mục đồng,
Gõ sừng trâu sênh phách khắp cô thôn,
Ngân nga sáo trúc tấu cung huyền nhiệm.
Gió đông hỡi! hãy cùng tôi hoà quyện,
Cung nhạc hèn dâng tặng Đấng Chí Tôn.
Người khiêm hạ giáng trần đêm lạnh giá.
Bởi vì ai? Vì loài người tất cả,
Tội lỗi ngập tràn, mê muội trầm luân.
Từ tổ tông tôi bội ước xa nguồn,
Vườn hạnh phúc xưa muộn phiền đóng cửa.
Lạy đấng cửu trùng! Đừng quên câu hứa…
                        -=*=-
Đêm nay đây, đêm của nghìn đêm,
Đêm nay đây, đêm của bình yên.
Cầu hạnh phúc nối giao hòa trời đất.
Đêm nay đây, linh hồn tôi ngây ngất,
Màu nhiệm Ngôi Hai cực thánh giáng trần,
Thông điệp hồng gởi xuống khắp muôn dân,
Ơn cứu độ chan hòa trong hoàn vũ.
Hướng về đây! Ơi ngàn ngàn tinh tú,
Cả không trung vọng xướng hát Thiên Thần,
Chào nhiệm màu vua chí thiện chí nhân,
Sinh hạ làm người khai ơn cứu độ.
Nhân loại u mê…lạnh lùng khép cửa…
                        -=*=-
Lũ chúng tôi đây, thân phận rất hèn,
Mà dưng không…dược tỏ lộ thiên nhan.
Nơi đồng vắng hắt hiu mùa tuyết lạnh.
Lạy Chúa Trời ơi! Hài nhi cô quạnh,
Giữa nôi hèn máng cỏ lừa chiên,
  lũ chúng tôi ngơ ngác kề bên,
Xin bái lạy - kính thờ - say chiêm ngắm.
Ngừng rơi nhé! Hỡi trùng trùng tuyết trắng,
Nhè nhẹ thôi! Hỡi lồng lộng gió đông,                                 
Và chúng tôi, nhen nhúm chút lửa hồng,
Mong sưởi ấm Chúa Hài Đồng bé bỏng.
Dâng lên Chúa tiềng sáo tơ ngập ngọng!...
Bùi Nghiệp
(Noel 2005)

Không có nhận xét nào: