Trang

1 tháng 12, 2012

TÌM BẠN TÂM GIAO


(Tứ tuyệt trường thiên)

Mời đến nhà tôi chốn nghĩa trang,
Nơi đây hoa tím thẳng song hàng.
Láng giềng lịch sự an cư đó,
Lặng lẽ trầm tư ngắm khói nhang.

Địa chỉ nhà tôi dễ đến kìa!
Là khung nhân ảnh khắc trên bia.
Không cần gõ cửa, không chi hết!
Miễn ý cùng nhau chớ ngại nề.

Tôi chẳng thể ngồi tiếp bạn đâu?
Chẳng trà, chẳng nước chẳng cau trầu.
Tôi nghe bạn nói lời u uẩn,
Bằng cái hư không rất nhiệm màu.

Ngồi chơi bạn nhé cứ ung dung,
Trút não phiền ra, chớ ngại ngùng.
Ngôn ngữ ứ đầy tuôn hết nhé!
Tôi nằm nghe cảm nỗi riêng chung.

Thật thà giao hữu chớ ôm vương,
Tâm sự hàn huyên nỗi đoạn trường.
Linh ý tôi trao vào não bạn,
Ưu sầu vơi nhẹ biến theo sương...

Có qua có lại mới đâu phiền!
Tôi sẽ theo về chẳng nỡ quên.
Bóng quế vật vờ nương khói mỏng,
Âm dương tri kỷ gặp hằng đêm ...
Bóng tà dương

Không có nhận xét nào: