Trang

4 tháng 2, 2013

HƯỚNG VỀ CHÚA



 (Ý Thánh vịnh 42)

Như nai khát mong tìm nước suối,
Hồn tôi trông về dưới Thánh nhan.
Khát khao cháy bỏng tâm can,
Bao giờ bệ kiến tôn nhan Chúa Trời.

Dòng châu lệ đầy vơi chan chứa,
Là bánh cơm từng bữa tôi ăn.
Thường nghe đàm tiếu thế nhân,
Chúa ngươi đâu hỡi hỏi thăm chút nào?

Tôi để trí dạt dào tưởng nhớ,
Thuở tiến về đất Hứa cao sang.
Giữa đoàn trẩy hội hân hoan,
Muôn muôn nhã nhạc ca vang tưng bừng.

Hồn tôi hỡi thôi đừng phiền muộn!
Chớ than thân trách phận làm chi.
Cậy trông ĐỨC CHÚA từ bi,
Người là núi đá thành trì tôi nương.

Ngày Chúa gởi tinh thương hoan lạc,
Đêm con ngâm thánh nhạc say êm.
Hương kinh theo gió bay lên,
Tụng ca nguồn sống Chúa trên đổ tràn.

Ôi đời thế lang thang tiều tụy,
Bao quân thù đạp gí thân tôi.
Cốt xương từng khúc gẫy rời,
Thù nhân lăng nhục từng hồi liên miên.

Hồn tôi hỡi hãy quên buồn bã!
Chớ xót xa lã chã dòng châu.
Hướng lên đền Thánh nguyện cầu,
Xin Người cứu độ dẫn đầu tôi đi.
Bùi Nghiệp

Không có nhận xét nào: